1. Giải thích thuật ngữ:
a. “Tư vấn y tế tư xa” là hình thức tư vấn, cho lời khuyên trực tuyến, miễn phí thông qua việc trao đổi thông tin giữa Chuyên gia/Bác sỹ của Chúng tôi với Khách hàng bằng các công cụ giao tiếp trực tuyến như Website/Fanpage/Zalo/Zoom/Google Meeting… (“Dịch vụ”).
b. “Lời khuyên” là các thông tin, ý kiến do Chuyên gia/Bác sỹ của Chúng tôi đưa ra trong quá trình trao đổi và tư vấn với Khách hàng.
2. Thông tin quan trọng:
a. Dịch vụ này không được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp có khả năng đe dọa tính mạng hoặc các tình huống sức khỏe bị tổn thương, cần được xử trí cấp cứu ngay lập tức (kể cả phát sinh trước hoặc trong quá trình sử dụng Dịch vụ).
b. Không phải tất cả Khách hàngđều thích hợp cho Tư vấn y tế từ xa và mỗi tư vấn được đề xuất đều phải được Chúng tôi đánh giá theo từng trường hợp cụ thể. Chuyên gia/Bác sỹ của Chúng tôi và Khách hàng đều có quyền chọn ngừng tham gia tư vấn bất kể lúc nào, vì bất cứ lý do gì được cho là hợp lý bao gồm nhưng không giới hạn như: Cần bổ sung/thay thế Chuyên gia/Bác sỹ có chuyên khoa phù hợp hơn trong buổi tư vấn; Khách hàng đồng ý chuyển sang sử dụng dịch vụ trực tiếp tại Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột; Kết thúc Dịch vụ Tư vấn y tế từ xa.
c. Khách hàng sử dụng Dịch vụ được mặc nhiên hiểu rằng đã đọc và hiểu rõ những quy định tại Điều kiện và Điều khoản này, đồng ý với các quy định được đặt ra một cách tự nguyện.
3. Điều khoản miễn trừ trách nhiệm đối với Đơn vị cung cấp Dịch vụ:
a. Chúng tôi đảm bảo cử các Chuyên gia/Bác sỹ có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong từng lĩnh vực, phù hợp bệnh lý mắc phải hoặc mối quan tâm về phương pháp giữ gìn và nâng cao sức khỏe của Khách hàng để tham gia tư vấn. Tuy nhiên, các lời khuyên được các Chuyên gia/Bác sỹ đưa ra chỉ có giá trị tham khảo và dành riêng cho trường hợp của Khách hàng dựa theo các thông tin mà Khách hàng đã cung cấp. Để làm rõ, Chúng tôi không phải chịu bất cứ trách nhiệm gì hoặc cam kết về tính hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe của Khách hàng của bất kỳ một lời khuyên nào do bất kỳ Chuyên gia/Bác sỹ nào đưa ra.
b. Chúng tôi thừa nhận và duy trì các lợi ích của việc Tư vấn y tế từ xa mang lại cho Khách hàng như tiết kiệm thời gian và chi phí, tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do việc phải ra khỏi nhà trong các thời điểm dịch bùng phát… Tuy nhiên, Dịch vụ này sẽ không đảm bảo:
- i. Thay thế cho hình thức thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế hoặc thực hiện bởi bác sỹ riêng của Khách hàng.
- ii. Tính hiệu quả và an toàn của các lời khuyên. Việc này phụ thuộc vào tính phù hợp, đầy đủ, trung thực của tất cả thông tin được Khách hàng cung cấp và sử dụng thêm các phương pháp chẩn đoán khác theo từng trường hợp cụ thể,…
c. Đối với các lời khuyên nhận được, Khách hàng cần đánh giá, cân nhắc trước khi đưa ra quyết định áp dụng hoặc những quyết định có liên quan. Ngoài ra, Khách hàng sẽ chỉ sử dụng lời khuyên cho chính bản thân mình và tự chịu mọi rủi ro trong việc sử dụng lời khuyên.
d. Khách hàng có trách nhiệm tiếp tục duy trì và bảo mật thông tin về tình trạng sức khỏe và đời tư của mình kể cả khi đã chia sẻ cho Chuyên gia/Bác sỹ và nhân viên khác của Chúng tôi.
e. Việc trích dẫn, biên tập, chia sẻ bất kỳ thông tin nào, dưới bất kỳ hình thức nào bao gồm nhưng không giới hạn ở hình ảnh, âm thanh, tin nhắn, văn bản liên quan Dịch vụ do Khách hàng và/hoặc bên thứ ba thực hiện (từ việc Khách hàng cung cấp/tiết lộ thông tin), bất kể buổi tư vấn dành cho hoặc không dành cho Khách hàng đều không được phép, trừ trường hợp có sự đồng ý bằng văn bản của Chúng tôi.
f. Chúng tôi có toàn quyền sở hữu và sử dụng mọi thông tin phát sinh trong quá trình Khách hàng sử dụng Dịch vụ. Chúng tôi không có bất kỳ đảm bảo nào đối với việc Khách hàng sử dụng những thông tin thứnêu trên sẽ không vi phạm bất kỳ quyền phát minh, sở hữu, sở hữu trí tuệ hoặc quy định khác của Chúng tôi hoặc bên thứ ba khác.
g. Website và các công cụ sử dụng cho Dịch vụ của Chúng tôi phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng, kết nối và dịch vụ cung cấp bởi những nhà cung cấp dịch vụ cho Chúng tôi. Vì thế, Khách hàng chấp nhận rằng tính kịp thời, liên tục,… của Dịch vụ sẽ phụ thuộc một phần vào những nhà cung cấp dịch vụ này. Trong trường hợp phát sinh sự cố kỹ thuật, Chúng tôi sẽ thay mặt và/hoặc hỗ trợ Khách hàng trong việc yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ nêu trên để giải quyết các trách nhiệm có liên quan đối với Khách hàng theo đúng quy định pháp luật.
h. Sự khả dụng và khả năng hoạt động của Chúng tôi phụ thuộc vào rất nhiều tình huống khác nhau của chính Chúng tôi và Khách hàng, bao gồm địa điểm sử dụng dịch vụ, mạng điện thoại di động và độ khả dụng của mạng internet, cường độ tín hiệu, và khả năng hoạt động của phần cứng, phần mềm, nhà điều hành mạng di động, và điện thoại di động và máy chủ máy tính. Do đó, Chúng tôi không cam kết sẽ đáp ứng được yêu cầu sử dụng Dịch vụ của tất cả Khách hàng và được miễn trừ trách nhiệm bồi thường cho các giới hạn về khả năng hoạt động dẫn đến sự sai sót hoặc chậm trễ trong việc thực hiện Dịch vụ.
i. Để duy trì và nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ hoặc phục vụ mục đích xác minh, đào tạo, giai đoạn đặt hẹn, các buổi tư vấn,liên hệ sau tư vấn… sẽ được Chúng tôi ghi âm, ghi hình và/hoặc sử dụng thông tin, tài liệu, hình ảnh,… mà Khách hàng đã cung cấp cho Chúng tôi, phù hợp quy định của pháp luật. Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân, thông tin liên lạc, chẩn đoán, điều trị,… của Khách hàng và hạn chế tối đa việc truy cập trái phép trừ khi bị hacker tấn công hoặc lỗi hệ thống phát sinh không phải do lỗi của Chúng tôi. Tuy nhiên, Chúng tôi không có bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với việc không tuân thủ chính sách bảo mật từ phía Khách hàng hoặc thông tin của Khách hàng bị rò rỉ từ các hệ thống lưu trữ thông tin không phải của chúng tôi hay do Chúng tôi quản lý.
j. Điều dưỡng viên, thư ký y khoa hoặc nhân viên khác của Chúng tôi có thể có mặt trong quá trình cung cấp Dịch vụđể vận hành thiết bị ghi âm, ghi hình và hỗ trợ Chuyên gia/bác sỹ một số công việc khác nhưng sẽ thực hiện các quy trình hợp lý để duy trì tính bảo mật của thông tin/hình ảnh thu được.
k. Ngoài ra, Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào nếu:
- i. Người chịu tổn thất không phải là Khách hàng của Chúng tôi; hoặc
- ii. Khách hàng sử dụng hoặc không sử dụng lời khuyên của Chuyên gia/Bác sỹ của Chúng tôi; hoặc;
- iii. Khách hàng vi phạm bất kỳ quy định nào tại Điều kiện và Điều khoản này.
4. Điều chỉnh, từ chối, chấm dứt và tạm ngừng Dịch vụ:
a. Chúng tôi sẽ cập nhật các nội dung của Điều kiện và Điều khoản này và phát hành bất kỳ hướng dẫn nào liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ theo từng thời điểm trên website của Chúng tôi, Khách hàng hiểu rằng việc sử dụng Dịch vụ của mình trước thời điểm điều chỉnh phải được chấm dứt nếu Khách hàng không cam kết tuân thủ theo các điều chỉnh và hướng dẫn mới.
b. Chúng tôi bảo lưu quyền từ chối, chấm dứt và tạm ngưng Dịch vụ khi chúng tôi nhận thấy việc đó là cần thiết hoặc đảm bảo việc tuân thủ theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế hay các cơ quan quản lý nhà nước khác.
5. Khiến nại/khiếu kiện
Các nội dung tại Điều kiện và Điều khoản sử dụng này được điều chỉnh và diễn giải theo luật pháp Việt Nam. Mọi tranh chấp phát sinh liên quan tới Điều kiện và Điều khoản này hoặc bất kỳ tranh chấp phát sinh liên quan tới Dịch vụ, đều có thể đệ trình lên các tòa án có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết.
Khách hàng đã đọc kỹ và chấp nhận các Điều kiện và Điều khoản nêu trên trước khi gửi yêu cầu cung cấp dịch vụ cho Chúng tôi./.